Các hình thức khuyến mãi trong marketing là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều về chủ đề các hình thức khuyến mãi trong marketing. Trong bài viết này, zoho.vn sẽ viết bài viết Các hình thức khuyến mãi trong marketing luôn đạt được thành tích tốt.
Các hình thức khuyến mãi trong truyền thông phổ biến, dễ ứng dụng
1. Giảm giá, xả sản phẩm tồn kho
sản phẩm luôn luôn thay đổi theo mỗi mùa, việc điều chỉnh mẫu mã, xu hướng sản phẩm là điều tất yếu. vì thế, các doanh nghiệp, shop đều muốn đẩy sản phẩm tồn kho để thu hồi vốn, cắt giảm rủi ro và cập nhật mẫu mới. Bạn có khả năng tiến hành thanh lý, xả hàng tồn kho, hàng mẫu, hàng lỗi… với mức giảm giá thường từ 40% đến 90% tùy từng nhóm hàng cũng giống như quy mô của đơn vị kinh doanh.
Giảm giá là một trong những hình thức khuyến mãi trong marketing đạt kết quả tốt
thông thường khi công ty thực hiện các hình thức khuyến mãi trong truyền thông thì tiền của cho khuyến mại đấy được hạch toán vào tiền bạc của công ty (giúp giảm thuế thu nhập doanh nghiệp). mục đích của việc giảm giá, xả hàng hóa tồn kho là để thúc đẩy người ta đến mua hàng nên nó được công bố phổ biến, độ phủ sóng lớn, kích thích nhiều group người tới, giúp đạt được mục đích của tổ chức.
ví dụ như việc các nhà mạng di động như Vinaphone, Viettel… khi hành động các hình thức khuyến mãi 50% sẽ phải thông cáo công khai và kỳ vọng rằng sẽ có một lượng người sử dụng vì cái chương trình đấy mà nạp tiền. nếu như họ không thông cáo mà chỉ tự động kết hợp thêm tiền mỗi khi người tiêu dùng nạp thì số lượng người tiêu dùng nạp sẽ không nhiều.
Đây có khả năng nói là một trong các hình thức khuyến mãi trong marketing được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiệu quả nhất.
Xem thêm Top những cách giữ chân khách hàng hiệu quả nhất mà ai cũng nên biết
2. Tặng voucher giảm giá
Thay vì tặng tiền mặt, doanh nhân thường chọn tặng phiếu mua hàng giảm giá để giữ chân khách hàng bắt đầu mua sản phẩm của bên mình. đấy có thể là voucher mua hàng trị giá 100.000, 500.000 đến vài triệu đồng, cũng có thể là vocher dùng để mua hàng giảm giá chiết khấu %….
Tặng voucher giảm giá của GoGi – Golden Gate Restaurant – Các hình thức khuyến mãi trong marketing
chẳng hạn như khi khách hàng mua mặt hàng A được tặng phiếu mua hàng mặt hàng B. Khách dùng phiếu này có thể được mua hàng B với mức giá khuyến mại 50% so sánh với khách hàng không có phiếu. Việc dùng voucher, phiếu mua hàng giảm giá là cách thức hiệu quả giữ chân khách hàng dùng dài hạn sản phẩm của công ty, là hình thức khuyến mại doanh nghiệp không thể bỏ qua.
3. Khuyến mãi vào những dịp quan trọng
Các doanh nghiệp, shop luôn có kế hoạch trước về tất cả những ngày lễ có khả năng khuyến mại được cho khách hàng: Tết Nguyên đán, Lễ tình yêu 14/2; Quốc tê phái đẹp 8/3; Tết Độc lập 30/4; Tết thiếu Nhi 1/6; Ngày thầy thuốc nước ta, Ngày phụ nữ Viet Nam, Ngày Nhà giáo nước ta, Noel, Lễ Tạ Ơn, các chương trình sinh nhật công ty, khai trương cửa hàng v.v… Các chương trình khuyến mãi, giảm giá vào những dịp quan trọng luôn được các đơn vị bán hàng lưa chọn để kích thích doanh số bán hàng. dù cho bạn bán hàng trong lĩnh vực nào cũng đều có khả năng dựa vào những ngày quan trọng để thu hút người sử dụng.
4. Bốc thăm trúng thưởng
Để quyến rũ người sử dụng biết tới nhiều hơn tới sản phẩm của mình, việc tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng ngay tại địa điểm bán hàng cũng là một cách khuyến mại trong truyền thông đạt kết quả tốt mà công ty có thể cân nhắc.
FPT Play tổ chức bốc thăm trúng thưởng – các hình thức khuyến mãi trong marketing mùa World Cup
một khi mua hàng với đơn hàng có giá trị nhất định khách hàng sẽ đươc bốc thăm để nhận giải thưởng, quà tặng, các sản phẩm…Điều này sẽ tạo nên sự hứng thú cho người sử dụng khi mua sắm, thúc đẩy mong muốn của người sử dụng.
5. Khuyến mại tri ân khách hàng
Đây được xem là một món quà dành tặng cho những người tiêu dùng đã luôn tin tưởng sử dụng sản phẩm của bạn. có nhiều khi, các công ty có thể tự sản sinh ra chương trình tri ân người sử dụng đặc biệt thay cho lời cảm ơn và cũng qua đó sản sinh ra các chương trình khuyến mại chung hoặc riêng cho từng khách hàng. chẳng hạn như như vào ngày sinh nhật của người tiêu dùng, người sử dụng có quyền ưu tiên mua hàng giảm giá tại shop, trong thời gian những người sử dụng khác vẫn phải mua với giá gốc.
Các hình thức khuyến mãi trong marketing – khuyến mãi tri ân khách hàng của Hnam Mobile
Trong trường hợp khách hàng đã từng mua sản phẩm ở đây và có cung cấp thông tin cá nhân thì vào ngày sinh nhật của mình người tiêu dùng sẽ được mua một mặt hàng bất kỳ tại shop với mức giá ưu đãi so với các người tiêu dùng khác. Hình thức khuyến mại này không những giúp doanh nghiệp bán được nhiều mặt hàng, mở rộng tệp khách hàng mà còn giúp khách hàng cảm nhận thấy được chú ý, trân trọng hơn.
6. Ưu đãi khuyến mại cho thẻ tích điểm, thẻ hội viên
ngày nay, đa phần các cửa hàng, siêu thị đều có chương trình thẻ tích điểm, thẻ hội viên cho người tiêu dùng mỗi khi mua sắm, nhiều công ty cũng shop kinh doanh cũng chọn hình thức này để giữ chân người sử dụng của mình.
Chương trình tích điểm thẻ thành viên – các hình thức khuyến mãi trong marketing được CGV ứng dụng
bằng việc sử dụng thẻ tích điểm, không chỉ hỗ trợ bạn có được tập người tiêu dùng thân thiết mà các chương trình khuyến mãi tích điểm cũng kéo về nhiều khách hàng mới. nếu như công ty bạn có chủ đạo sách quy đổi hấp dẫn, tỉ lệ tích điểm cao thì cũng không khác là bao so sánh với các chiêu khuyến mại khác, thâm chí còn “hot” hơn vì thành quả sử dụng của thẻ là dài hạn.
>>> Xem thêm Cách tạo landing page đơn giản lại thu hút khách hàng nhất
Kết luận
Trên đây là một trong số các hình thức khuyến mãi trong marketing giúp thu hút khách hàng đạt kết quả tốt. Tuỳ vào quy mô công ty, sản phẩm bổ sung để lựa tìm cho bản thân hình thức khuyến mại thích hợp, bảo đảm gia tăng tập khách hàng, tăng độ phủ sóng của doanh nghiệp, nhãn hiệu bạn một cách hiệu quả
Nguồn https://marketingai.admicro.vn/