Cách làm email marketing là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều về chủ đề cách làm email marketing. Trong bài viết này, zoho.vn sẽ viết bài viết Hướng dẫn cách làm email marketing đơn giản nhưng chất lượng đỉnh.
1. Lên kế hoạch thông tin email chi tiết
thông tin được ví như yếu tố tiên quyết trong lúc tạo mail truyền thông. thế nên, những mail tiếp thị, thư Thông báo và nhiều hình thức kết nối, giao tiếp cũng giống như với người tiêu dùng cần phải mang thông tin phong phú, có ích, và truyền đạt một cách rõ ràng thông điệp của bạn và brand của doanh nghiệp. cách để tạo mail marketing đạt kết quả tốt là có quy trình và triển khai nó đi đúng hướng với một kế hoạch thông tin cụ thể.
Một kế hoạch nội dung phải nhắm đến 7 yếu tố truyền thông chính: ai, cái gì, vì sao, ở đâu, ra sao, bao nhiêu và bao nhiêu lần.
trước tiên, hãy định vị đối tượng nhận email hoặc khách hàng lý tưởng của bạn và suy xét về cách mà các mặt hàng, dịch vụ của bạn sẽ giải quyết những vấn đề hoặc đáp ứng nhu cầu của họ. đồng thời, hãy căn cứ vào cấp độ tương tác của người sử dụng để lên kế hoạch, thiết lập lịch trình gửi email cho từng người sử dụng cụ thể. ví dụ, bạn có thể gửi một mail ngắn gọn để cám ơn một khi người tiêu dùng đăng ký sử dụng dịch vụ, gởi tất cả thông tin những điểm độc đáo điểm đặc biệt của brand trong tuần trước tiên. Bạn cũng có khả năng sử dụng một vài ứng dụng tạo mail truyền thông để thiết kế sẵn một bản mẫu dùng cho các mail, trong đó phải thể hiện rõ số lượng trang, số lượng bài đăng, độ dài của mỗi mẩu tin… để căn cứ vào đó hành động tạo chủ đề chính cho mỗi mail truyền thông và nội dung cần bám sát vào topic đấy.
Xem thêm Những phần mềm nhắc nhở công việc trên máy tính tiện lợi cho dân văn phòng
2. Cá nhân hóa thông điệp
Không người tiêu dùng nào thích đóng vai trò như một vị khách vô danh, thế nên, hãy cá nhân hóa thông điệp của bạn càng nhiều càng tốt, và hãy nghiên cứu kỹ về đối tượng mục tiêu mà bạn sẽ gởi mail trước khi tạo mail marketing bằng việc trả lời các câu hỏi sau đây:
- Họ yêu thích gì, không thích gì?
- Họ mong muốn điều gì ở sản phẩm của bạn?
- Họ là khách hàng sử dụng một bí quyết ngẫu nhiên hay đã tìm hiểu cực kì kỹ càng về các sản phẩm và dịch vụ của bạn?
- Họ có bao nhiêu kiến thức về sản phẩm mình đang sử dụng?
- Điều gì cản trở những khách hàng mục tiêu mua và dùng sản phẩm,dịch vụ của bạn
- làm cách nào bạn có khả năng vượt qua những trở ngại đó?
Hãy kiên nhẫn! Sau một thời gian, bạn sẽ hiểu sâu sắc hơn về khách hàng và bí quyết để chiều lòng tốt nhất nhu cầu của họ.
3. Sửa đổi và cải thiện nội dung hiển thị trên các điện thoại di động
Việc sửa đổi và cải thiện chiến lược tạo email marketing đạt kết quả tốt trên thiết bị di động có thể tăng cường đáng kể phần trăm mở trang, phần trăm nhấp chuột và giảm thiểu việc hủy theo dõi, hủy đăng ký (unsubscribes).
Xem thêm Những kế hoạch chăm sóc khách hàng hiệu quả và tốt nhất 2020
Một lưu ý nữa trong việc tạo mail marketing hiệu quả, đấy là hãy chọn kiểu thiết kế mail đơn giản, mượt mà, làm giảm cầu kỳ để có thể hiển thị tốt trên các màn hình nhỏ. tránh sử dụng phần mềm khó khăn, cũng giống như các yếu tố kém dễ dàng sử dụng với di động. cùng lúc đó, các Marketer cũng nên tìm hiểu và áp dụng các công nghệ thiết kế có thể tự động tối ưu hóa hiển thị trên mọi thiết bị.
tuy vậy, điều chỉnh Mọi thứ cùng lúc có thể tốt lên kết quả tuy nhiên bạn sẽ khó hiểu được sự điều chỉnh cụ thể nào dẫn đến kết quả khả quan. Hơn hết, bạn cần phải tập trung theo dõi và thay đổi từng yếu tố thiết yếu sau một vài tháng để có được một chiến lược tạo mail marketing mang hiệu quả dài hạn. Chúc bạn thành công!
Nguồn https://linkleads.vn/