Cách lấy data khách hàng là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều về chủ đề cách lấy data khách hàng. Trong bài viết này, zoho.vn sẽ viết bài viết Kinh nghiệm “sương máu” những cách lấy data khách hàng tiềm năng nhất.
1 – Gửi mã giảm giá, khuyến mãi – cách thu thập data khách hàng
Hơn 80% người sử dụng sẽ bị cuốn vào những nội dung mang thông điệp giảm giá, tặng. tuy nhiên, cũng giống như trên, một số khách hàng sẽ cảm nhận thấy không được vui khi nhận được các thông tin về giảm giá. Vì có nhiều khi, người tiêu dùng xác định một thương hiệu bởi sự đẳng cấp và tinh tế chứ không phải vì các ưu đãi hay khuyến mãi.
gởi mã giảm giá – 1 bí quyết thu thập data khách hàng hiệu quả
vì thế bạn phải cần khéo léo hơn rất nhiều trong việc đưa rõ ra thông điệp giảm giá. Sau đây chính là một vài gợi ý cho bạn:
– Giảm giá vào dịp lễ hội.
– Giảm giá theo trend. Ví dụ: “Nhân dịp Sơn Tùng ra MV Chạy Ngay Đi mới, giảm giá cho các sky..”
– Valentine giảm giá/tặng cho những ai đang cô đơn.
– Tri ân khách hàng vào dịp thành lập brand.
– Giảm giá/tặng cho người lùn/người/cao/mập/ốm
– Giảm giá/tặng cho người sử dụng nào mua tặng người xung quanh
nếu bạn tập trung và nghiên cứu người sử dụng thì bạn sẽ biết làm cách nào để tối ưu cho khách hàng
Xem thêm Những cách tiếp cận khách hàng mới chưa bao giờ hết thời
2 – Chạy chiến dịch trên bot/email truyền thông để lấy data người tiêu dùng
hiện nay, hơn 90% thương hiệu trên toàn cầu dùng email truyền thông để tương tác với khách hàng. nhưng điều này hiện chưa đạt kết quả tốt lắm ở Viet Nam do thói quen cũng như hình như thức tiếp cận.
Để giải quyết tình trạng này, bạn vẫn có thể tạo ra những chiến dịch tương tự như mail truyền thông bằng chatbot với những chiến dịch và thông điệp tương tự. phân loại khách hàng và tạo các phễu bạn sẽ đạt cho được hiệu quả cao hơn gấp 4,5 lần mail marketing.
3 – Tiếp tục cuộc nói chuyện đang có để lấy data người sử dụng
bắt đầu với những cuộc nói chuyện với khách hàng thông qua thông tin về cuộc thi, give away không những thu hút các người tiêu dùng đang quan tâm trò chuyện với brand đấy mà còn quyến rũ cả những người bạn xung quanh họ.
nói chuyện với người tiêu dùng – bí quyết thu thập data khách hàng
Với bí quyết này bạn có khả năng sử dụng chuyển đổi bằng cách đưa ra khuyến khích người sử dụng bình luận. Sau đấy dẫn họ về bot để marketing về sau.
Đây cũng là một cách hiệu quả nhất, phù hợp nhất với thói quen và thị hiếu của người dùng ở nước ta.
4 – Hỏi xin nhận xét – một bí quyết thu thập data người tiêu dùng đạt kết quả tốt
không những vậy, đây còn là cách thể hiện sự quan tâm của nhãn hiệu đến người sử dụng, cũng là bí quyết tốt nhất lắng nghe người tiêu dùng coi họ đang nhận thấy như thế nào về mặt hàng của mình. tuyệt vời hơn, đây chính là bí quyết thu data người sử dụng cũ, khách bị bỏ sót đạt kết quả tốt. Với cách làm này, bạn tạo tin nhắn #ref để gửi đến những người tiêu dùng nào bạn muốn lấy data hoặc bạn có thể tạo tin nhắn đồng loạt với những khách hàng đang tương tác trên chatbot.
5 – Offer vài món hàng độc bên bạn đang có để quyến rũ và thu thập data người tiêu dùng
cách tối ưu để tăng lòng trung thành của người sử dụng đối với brand của bạn là hãy chứng tỏ rằng brand bạn luôn quan tâm đến khách hàng và muốn chiều lòng người tiêu dùng một bí quyết tốt nhất. việc làm này biểu hiện bằng việc khi có sản phẩm mới/độc bạn sẽ gửi một ưu đãi nhỏ với khách quen.
bí quyết này cũng dễ dàng hành động trên bot bằng cách gởi tin nhắn. tuy nhiên để hạn chế phiền hà và năng lực bot của bạn có thể bị khóa thì bạn nên sản sinh ra tập người sử dụng thích nhận mặt hàng mới. Ví dụ: “bạn mong muốn nhận nhiều mẫu độc của shop vui lòng nhấn vào đây”. Điều này cho phép bạn sau này chỉ gởi những mẫu mới đến những người tiêu dùng có quan tâm mà không tác động đến những người tiêu dùng khác.
xem thêm Cách xác định khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất cho doanh nghiệp mới
6 – Giáo dục người sử dụng – một chiêu thức thu thập data khách hàng
Nghe có vẻ hơi cầu kì, và tưởng như chỉ có những brand lớn mới có thể thực hiện. tuy nhiên, không hẳn như vậy, kể cả những thương hiệu nhỏ và cửa hàng vẫn có thể ứng dụng bí quyết này. ví dụ như: bán quần áo cho khách, bạn sẽ có những nội dung như chỉ dẫn giặt áo, chỉ dẫn ủi áo, hướng dẫn phối áo đấy với những món đồ khác, chỉ dẫn hoàn cảnh nào có thể mặt chiếc áo đấy, hướng dẫn áo đấy có khả năng đi cặp với những màu nào. Và tất cả những gì liên quan đến chiếc áo.
Khi làm Việc này, bạn không để lại là người sale nữa. Bạn sẽ là stylist, là nhà tư vấn, là bạn của khách hàng.
Thử nghĩ khách hàng có chuẩn bị và sẵn sàng bạn cho nội dung và share với bạn?
7 – Chạy quảng cáo để thu thập data người sử dụng
bí quyết nhanh nhất có lẽ là sử dụng tiền. tuy nhiên việc làm này chỉ thực sự có hiệu quả khi mà bạn có chiến thuật bài bản.
Chạy ads Google – 1 phương thức lấy data đạt kết quả tốt nhưng được ít người tiêu dùng
Nhiều công ty lựa chọn cách thức quảng cáo trên kênh Facebook làm chính. tuy vậy, bạn có thể khai thác các phương tiện khác để lấy data hiệu quả hơn: googole shopping, quảng cáo video…
Xem thêm Hướng dẫn cách gửi mail hàng loạt cực đơn giản
8 – Đo đạc và phác họa chiến thuật kế tiếp để tăng data khách hàng
Nghe có vẻ không liên quan, nhưng đây là bước đi không thể thiếu khi mà bạn muốn thực hiện các bước tiếp theo trong quá trình lấy và mở rộng gói data người sử dụng. điều này sẽ cho phép bạn thấy được kênh nào là đạt kết quả cao nhất, điều gì đang chi phối kênh thông tin của và khách hàng của bạn đang phản hồi ra sao đối thương hiệu của bạn. Từ việc làm này bạn mới có được góc tổng quan nhất cho những chiến dịch kế tiếp.
tại sao còn ngồi yên khi những người đối diện đang tự mình lấy và tăng cường data khách hàng.
Nguồn https://nhanh.vn/