Công cụ google analytics có công dụng gì? Ứng dụng trong những lĩnh vực nào? Theo zoho.vn tìm hiểu, công cụ này được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về google analytics thì hãy theo dõi ngay bài viết Hướng dẫn cách sử dụng Google Analytics ngay nhé.
Google Analytics là gì?
Google Analytics là một trong số các công cụ seo không mất phí được bổ sung bởi Google nhằm lấy dữ liệu về có mặt kỹ thuật số của website của bạn.
Trái ngược với một số tin đồn, nền tảng này không giới hạn trong các trang website.
Giờ đây, nó sẽ theo dõi các áp dụng Android và iOS bằng SDK di động của Google Analytics, và thực sự bất kỳ thiết bị nào được kết nối bằng Measurement Protocol, một chức năng mở ra các phạm vi năng lực mới trên toàn cầu internet.
Xem thêm Tổng hợp các cách tiếp cận khách hàng hiệu quả
Hướng dẫn người mới cách sử dụng Google Analytics
Google Analytics cung cấp cho bạn hàng tá thông số có sự liên quan đến website. Để có thể bố trí và theo dõi các chỉ số này, hãy tiếp tục theo dõi với Mona Media nhé!
- Tổng hợp và thống kê tổng quan: Vào Báo Cáo –> Trang tổng quan –> Trang tổng quan của tôi
Giúp bạn thấy được lưu lượng truy cập cùng các chỉ số liên quan như thiết bị truy xuất, hệ điều hành của người sử dụng, phần trăm thoát trang trong ngày…
- Thống kê truy cập theo thời gian thực: Thời gian thực –> Tổng quan
Báo cáo cho biết hành vi hiện tại của người sử dụng đối với website, gồm có các thông số như thời gian trung bình phiên, trang được truy cập nhiều nhất, nguồn truy cập…
- Kiểm tra keyword dẫn người dùng đến site của bạn: Sức quyến rũ –> từ khóa –> căn bản
Bảng keyword được người dùng tìm kiếm có dẫn về trang của bạn có thể được Google Analytics bổ sung kết hợp với những chỉ số như số lần lặp lại tìm kiếm, tỷ lệ chuyển đổi.
- Tra cứu hành vi người truy cập website: Hành vi –> Lưu lượng hành vi
Đây chính là bản báo cáo cụ thể hơn so với tổng hợp và thống kê truy xuất theo thời gian thực, giúp bạn biết được rõ ràng vấn đề nằm ở đâu (bước nào khiến khách hàng thoát trang, vì đâu mà chu trình chuyển đổi mua hàng bị gián đoạn).
Một số báo cáo cơ bản bạn cần nắm vững
Các báo cáo trong Google Analytics được liệt kê trong thanh điều hướng bên trái của trang. Nếu như bạn là nhân viên mới bắt đầu, bạn cần quan tâm đến những báo cáo sau:
– Thời gian thực (Real time): Cho bạn biết những gì đang xảy ra ở thời điểm hiện tại.
– Đối tương (Audience): thống kê chi tiết thành phần, số liệu cụ thể của người tiêu dùng, khách truy cập website.
– Sức thu hút (Acquisition): biểu hiện bí quyết thức người tiêu dùng đến với website của bạn và quản lý được tiến trình của các chiến dịch ads đóng phí, từ khóa,…
– Hành vi (Behavior): giúp bạn tổng hợp và thống kê những tương tác của khách truy cập đối với website.
Xem thêm Gửi email hàng loạt hiệu quả bằng những phần mềm tốt nhất hiện nay
1. Báo cáo thời gian thực
Báo cáo thời gian thực là 1 công cụ cực kì tiện ích, cho phép bạn theo dõi được lượng kết nối trong 1 thời điểm thực tế: Những ai đang truy cập, họ xuất phát từ đâu và họ đang coi ở trang nào, bài nào ngay tức thời. Để xem được, bạn vào Báo cáo tổng quan hoặc có thể tìm hiểu sâu hơn các nội dung bằng cách click vào những báo cáo chi tiết dưới đó: Vị trí, nguồn lưu lượng, thông tin, sự kiện, chuyển đổi.
2. Báo cáo đối tượng mục tiêu
Báo cáo này hỗ trợ bạn nắm được những nội dung cơ bản của khách hàng về nhân khẩu học như giới tính, ngôn ngữ, địa điểm, thậm chí còn có khả năng hiểu được họ truy xuất website của bạn nhờ sản phẩm công nghệ nào (điện thoại hay PC…), hệ điều hành gì (Mac, window, iOS, Android…), mạng nào (FPT, 3G, Viettel…)
Trong phần Tổng quan đối tượng gồm có các thông tin:
– Phiên: Khoảng thời gian mà 1 người sử dụng truy cập site
– Người sử dụng: Tổng số người truy cập vào website gồm có cả người dùng cũ và người sử dụng mới
– Số lần coi trang: Tổng số trang đã được xem. Số lần coi lặp lại của 1 trang vẫn được tính
– Số trang/phiên: Cho bạn biết trung bình 1 phiên truy xuất đọc bao nhiêu trang trên site
– Thời gian trung bình của phiên: Thời gian trung bình Mỗi lần truy cập
– Tỷ lệ thoát: Được tính là tỷ lệ % lượng truy cập vào site và thoát ra mà không hề có thao tác nào vào khoảng thời gian thời gian 30s.
– % phiên mới: phần trăm % lượng khách hàng mới so với tổng số người truy cập website.
Xem thêm Những phần mềm bảo mật cho máy tính hiệu quả nhất
3. Báo cáo sức thu hút
Báo cáo này cực kì quan trọng bởi nó trao cho bạn đầy đủ thông tin về bí quyết thức người sử dụng tìm đến site của bạn và cách họ truy xuất trang ra sao. Google Analytics sẽ cung cấp cho bạn phần trăm những kênh mà thông qua đó người sử dụng đến với website của bạn, chẳng hạn như như Google search, kênh social hay vào trực tiếp trang… Chi tiết hơn, bạn cũng hiểu được kênh nào quyến rũ được nhiều khách ghé thăm, kênh nào mang lại nhiều tương tác nhất hay kênh nào đem đến nhiều doanh thu nhất… Nhờ việc nắm được phương thức, kênh đạt kết quả tốt hay không sẽ giúp bạn định hướng và đầu tư hiệu quả để chiến dịch đến gần hơn người tiêu dùng tốt nhất nhất.
zoho.vn đã hướng dẫn cách sử dụng google analytics đơn giản mà hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( gtvseo.com, mona.media,… )