Cách tiếp cận khách hàng mới là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều về chủ đề cách tiếp cận khách hàng mới. Trong bài viết này, zoho.vn sẽ viết bài viết Những cách tiếp cận khách hàng mới chưa bao giờ hết thời.
1. Đến gần hơn người tiêu dùng Trực tuyến qua kênh Facebook
hầu như bất kì shop nào cũng đều xây dựng cho mình chiến lược kinh doanh đa kênh, rộng rãi nhất phải kể đến đó là kênh Facebook. Đây được coi như nơi kết nối bạn bè có phạm vi cực kì lớn.
bằng việc sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm những keyword có sự liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn. bắt đầu click vào số lượt like (thích) trang, bạn sẽ biết được thông tin cụ thể của những người chú ý đến sản phẩm, mặt hàng này. Từ đó phân tích và lọc ra những đối tượng mục tiêu khách hàng tiềm năng nhất có nhu cầu và khiến họ thành khách hàng mục đích của bạn.
Bạn cũng có thể tận dụng sự kết nối với bạn bè mình bằng cách tag (gắn thẻ) họ vào bài viết của bạn với chế độ công khai, từ đó những người bạn của họ cũng sẽ thấy được những món đồ này, họ sẽ chủ động liên lạc với bạn nếu như thật sự có nhu cầu. Việc tìm kiếm khách hàng theo cách này cũng được đánh giá là vô cùng hiệu quả.
Xem thêm Cách xác định khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất cho doanh nghiệp mới
2. Liên lạc với người thật sự hợp lý ngay lần đầu tiên
một trong những nguyên tắc cần chú ý khi giới thiệu sản phẩm của bạn qua điện thoại, đấy là hãy cố hết sức liên lạc với người đưa ra quyết định sử dụng hay không sử dụng sản phẩm của bạn ngay lần đầu tiên.
đa phần người tiêu dùng không liên hệ lại, thì thường lí do chủ đạo, đó là người mà bạn liên hệ, không đơn giản là người đưa ra quyết định.
Trong hoàn cảnh chưa biết rõ ai là người thích hợp, hãy khéo léo thăm dò, và cố gắng liên lạc, cho đến khi mà bạn tìm được đúng người để trao đổi về mặt hàng hoặc dịch vụ của mình.
Ví dụ: nếu như bạn kinh doanh ứng dụng quản lý sale, thì việc cố gắng để liên lạc đến phòng kinh doanh của doanh nghiệp đấy, thay vì phòng truyền thông hay giám đốc doanh nghiệp sẽ giúp giao dịch diễn ra nhanh hơn và đem tới tốt hơn cực kì nhiều.
ứng dụng quản lý bán hàng SIÊU đơn giản SUNO.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền sale, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền của, hỗ trợ khách hàng đến đo đạt kết quả bán hàng dễ dàng. SIÊU giản đơn, cực kì dễ dàng để sử dụng ngay cả với người không rành máy tính.
ứng dụng quản lý sale SIÊU dễ dàng SUNOvn
3. Thông qua các chương trình minigame, bán hàng off
Việc tận dụng các mạng xã hội để thu hút và đến gần hơn khách hàng luôn mang đến đạt kết quả tốt đáng kể đối với những shop đang kinh doanh online.
chúng ta đều đặn thấy những chương trình minigame hay các mặt hàng bán hàng off, được tổ chức đều đặn trên kênh Facebook, zalo, hay instargram…
Việc đưa rõ ra những thể lệ tham gia dễ dàng, với phần thưởng hấp dẫn sẽ luôn giúp bạn quyến rũ được sự quan tâm của người dùng, nếu quà tặng hấp dẫn, là mặt hàng không thể thiếu trong cuộc sống, nhất định sẽ nhận được sự tương tác cao, lan truyền phổ biến, đây được xem là bí quyết đến gần hơn khách hàng mang lại đạt kết quả tốt ngoài mong đợi.
ngoài ra, việc tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá, … vào dịp cuối năm trực tiếp tại shop sẽ giúp bạn xử lý vấn đề hàng hóa tồn kho, tri ân khách hàng, quyến rũ thêm người tiêu dùng mới.
Cần cân nhắc lại nguồn hàng hóa, lợi nhuận trước khi đưa ra mức giá sale off thích hợp với cửa hàng của bạn.
Tổ chức các chương trình sale off, minigame để tiếp cận người sử dụng
xem thêm Cùng tham khảo những phần mềm kế toán miễn phí tốt nhất
4. Điều chỉnh cách đến gần hơn khách hàng thông thường
Chẳng ai yêu thích bị làm phiền liên tục, người tiêu dùng của bạn cũng như không, việc liên tục gửi những tin nhắn với cùng nội dung giống nhau, không hề đem tới công dụng gì cả, mà còn làm người tiêu dùng bỏ ngoài tai những thông điệp mà bạn mong muốn truyền tải.
việc làm này có nghĩa là, nên điều chỉnh bí quyết đến gần hơn khách hàng, nếu như cách bạn đang làm không mang lại hiệu quả, bạn có thể khác biệt cách thức gửi tin nhắn, thay đổi khung giờ gởi tin nhắn, thậm chí điều chỉnh luôn thông tin gởi đến khách hàng, bạn có thể thay đổi bằng những thông tin mang tính chia sẻ có ích có sự liên quan đến ngành nghề kinh doanh của họ, thay vì những tin nhắn rập khuôn chỉ giới thiệu về mặt hàng của mình.
đến gần hơn người tiêu dùng thông qua các kênh không giống nhau
Nguồn https://suno.vn/