Chiến lược thương hiệu là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều về chủ đề chiến lược thương hiệu.Trong bài viết này, zoho.vn sẽ viết bài viết Chiến lược thương hiệu là gì? Mục đích của chiến lược thương hiệu.
Nhãn hiệu là gì?
có rất nhiều cách định nghĩa không giống nhau về nhãn hiệu. David Ogilvy – Cha đẻ của ngành ads đã định nghĩa thương hiệu là “tập hợp của những vấn đề định tính của sản phẩm.” Theo phương diện kiểm toán, brand là “nhãn hiệu và toàn bộ các thành quả liên quan”; trong khi đó, nhiều nhà quản trị khái niệm thương hiệu chính là “nhận thức về nhãn hiệu trong tâm trí của người tiêu dùng.”
brand có thể được khái niệm theo nhiều bí quyết khác nhau, nhưng về bản chất nhãn hiệu có mối liên hệ khắn khít với khách hàng; nhãn hiệu là khái niệm được tạo ra trong suy nghĩ của người sử dụng.
Xem thêm Hướng dẫn cách gửi mail hàng loạt cực đơn giản
Chiến lược thương hiệu là gì?
Về bản chất, chiến lược nhãn hiệu là việc tạo ra và quản trị những khái niệm và suy xét của người tiêu dùng nhằm tạo có thể một hình ảnh mang ý nghĩa tích cực cho brand. chiến lược nhãn hiệu là một bản chiến lược lâu dài được lập ra nhằm xây dựng brand với vai trò đạt cho được các mục đích chi tiết của tổ chức. chiến lược nhãn hiệu khác với kế hoạch marketing và chiến lược sale.
Các tiêu chí tạo có thể một chiến lược thương hiệu mạnh
Có mục đích bài bản
xác định mục đích mà thương hiệu được thành lập là một trong những bước trước tiên trong việc xây dựng kế hoạch brand. hiểu rõ mục đích (hay còn được hiểu là động lực giúp bạn thức dậy mỗi sáng đi làm) giúp nhãn hiệu tập trung hơn trong việc sản sinh ra các thành quả khác biệt cho người sử dụng, trở thành khác biệt so sánh với các đối thủ cạnh tranh, và định hướng cho toàn bộ các công việc của brand. mục tiêu, hay còn gọi là sứ mạng của brand, không thể thiếu tính cao cả, sai biệt so với các đối thủ chung ngành, và có khả năng giải quyết một hay nhiều vấn đề cụ thể của người sử dụng. ví dụ, sứ mạng của IKEA không những là sản xuất đồ nội thất chất lượng, mà còn để “làm cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày.”
Tính nhất quán
Sự nhất quán đối với các thành quả cốt lõi của nhãn hiệu trong thông điệp truyền tải tới khách hàng, các yếu tố nhận diện nhãn hiệu trên site, mạng xã hội, tại cửa hàng, cách nhân sự tư vấn và trả lời khách hàng, bức xúc của thương hiệu trước các vấn đề xã hội…giúp thiết lập một chuẩn mực chung dễ biết được cho thương hiệu và làm giảm gây sự nhầm lẫn cho người sử dụng. Sự nhất quán giúp làm tăng độ trung thành của người sử dụng đối với nhãn hiệu. Coca-Cola là một chẳng hạn như tiêu biểu cho một trong các nhãn hiệu dễ nhận biết nhất trên thế giới, nhờ các yếu tố trong hoạt động truyền thông luôn phối hợp với nhau một bí quyết hài hòa. Sao Kim giúp nhãn hiệu doanh nghiệp sở hữu tính nhất quán cao bằng cách xây dựng bản cách dùng nhãn hiệu (brand guidelines). xem sản phẩm chúng tôi đã làm tại đây.
Cảm xúc
Theo nhiều chiết suất định tính, người tiêu dùng dựa nhiều vào cảm giác khi đưa ra các quyết định thực hiện mua hàng. Tâm lý học cũng chứng minh con người có xu thế thân thiết với những người có cùng thành quả và niềm tin, hoặc gia nhập những hội group có chung một sở thích. Kim tự tháp Maslow về các mong muốn cơ bản của chúng ta cũng chỉ ra rằng nhu cầu giao lưu tình cảm, giao lưu hội nhóm nằm ở vị trí giữa tháp. việc làm này có nghĩa rằng thương hiệu cần xây dựng mối kết nối về mặt cảm giác với khách hàng. Nó có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo ra quan hệ và tăng độ trung thành của người sử dụng. chẳng hạn như, những người chuộng các mặt hàng của Apple không mua Iphone về các tính năng của nó. Họ mua vì sự ham thích nhãn hiệu hình thành từ các trải nghiệm tích cực có được với Apple.
Sự thích hợp
công ty không được sử dụng quá nhiều thành quả cốt lõi và lợi thế cạnh tranh hoặc chạy theo đối thủ chung ngành. Các giá trị cốt lõi phải thật sự thích hợp với quy mô, phạm vi kinh doanh, thế mạnh cạnh tranh, và văn hóa của doanh nghiệp. khả năng xây dựng chiến lược brand cùng khả năng chọn lựa thời cơ và xu hướng trên thị trường giúp Sao Kim xây dựng thành công kế hoạch phù hợp cho nhiều brand.
Tính linh hoạt
Trong một thời đại mà môi trường kinh doanh biến đổi từng ngày, chiến lược nhãn hiệu cần có thể thích ứng để duy trì sự thích hợp. Tính linh động cho phép thương hiệu tối đa hóa khả năng thông minh trong các chiến dịch truyền thông, và giúp việc mở rộng danh mục sản phẩm hoặc đến gần hơn group người tiêu dùng mục tiêu mới một cách dễ dàng hơn. Để duy trì tính nhất quán và nâng cao tính linh hoạt cho nhãn hiệu của bạn, hãy liên lạc với Sao Kim ngay hôm nay. Chúng tôi sở hữu tư duy kế hoạch cùng khả năng sáng tạo giúp brand tốt lên vị thế cạnh tranh qua các hoạt động quảng cáo.
Nhân viên
nhân sự là một kênh marketing xuất sắc nhưng ít khi được chú trọng đến. mỗi cá thể của bạn có thể được xem như một đại sứ nhãn hiệu. Mạng internet giúp sự truyền tải nội dung đơn giản hơn và càng ngày có những người sử dụng phụ thuộc vào các đánh giá về hiểu biết, cách điệu, thái độ của cấp dưới để đưa ra quyết định lựa chọn dùng nhãn hiệu. Việc huấn luyện nội bộ về các giá trị cốt lõi sẽ giúp nhân viên sở hữu giọng điệu, hành xử giống như tính cách ước muốn của thương hiệu, qua đấy giúp truyền tải tới người sử dụng thông điệp đúng đắn nhất.
Xem thêm Hướng dẫn đầy đủ quy trình bán hàng online dễ dàng thành công
Kết luận
Trái với suy nghĩ truyền thống rằng nhãn hiệu là một tính năng của marketing, vì sao Kim, nơi có triết lý coi nhãn hiệu là một nền tảng cốt lõi, quy định toàn bộ các hoạt động không giống nhau của doanh nghiệp, chúng tôi đã giúp nhiều công ty xây dựng chiến lược thương hiệu khác biệt, củng cố vị trí trên thị trường, và đạt cho được các mục tiêu kinh doanh không giống nhau. liên lạc với các chuyên gia nhãn hiệu vì sao Kim ngay hôm nay để nhận dịch vụ tư vấn bài bản nhất.
Nguồn https://www.saokim.com.vn/