E-marketing là gì? Nếu bạn làm trong ngành marketing có nên biết qua e-marketing hay không? Bạn muốn biết hãy theo dõi ngay bài viết E-marketing là gì? Và những điều cần biết để tìm hiểu ngay nhé.
E-marketing là gì?
Email marketing (Tiếp thị qua email) là bí quyết bạn đến gần hơn, quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn thông qua mail để mang về người sử dụng.
Tuy nhiên việc quảng bá trực tiếp thông qua mail sẽ đem đến hậu quả cực kì tệ. Hầu như con người phải bổ trợ thông qua 1 chiến dịch tặng quà, chuỗi chăm sóc, chương trình khuyến mãi,...thì mới đạt kết quả tốt.

Không ít người còn quảng bá livestream, webinar thông qua email để tăng thuộc tính chia sẻ, giảm nhịp độ sale
Các hình thức của e-marketing
-
E-mail marketing:
E-mail là cách tốt nhất để giao dịch với khách hàng. Tiền bạc thấp và không mang tính xâm nhập đột ngột như tiếp thị qua điện thoại. doanh nghiệp có thể gởi thông điệp của mình đến mười ngàn người đối diện nhau, ở bất kỳ nơi đâu, trong khi nhanh nhất. Tuy nhiên, để không quấy rầy người tiêu dùng như các spam, e-mail marketing có thể công nhận đòi hỏi được cung cấp thông tin hoặc sự chấp nhận của khách hàng. Nếu như không, các thông điệp e-mail được gởi đến sẽ bị cho vào thùng rác.
Để làm giảm điều này, mọi nội dung do doanh nghiệp gởi đi phải mới mẻ, hấp dẫn và hữu ích đối với người tiêu dùng.
-
Site marketing:
Giới thiệu các mặt hàng online. Các thông tin về mặt hàng ( hình ảnh, chất lượng, các tính năng, giá cả, …) được hiển thị 24, 365, sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng. Người tiêu dùng có khả năng đặt mua các sản phẩm, dịch vụ, và thanh toán trực tiếp trên mạng. Để thu hút sự quan tâm và tạo ra lòng trung thành nơi người tiêu dùng, doanh nghiệp phải phục vụ đúng mong muốn, thị hiếu của thị trường. Chẳng hạn như, ứng dụng chương trình khuyến mãi miễn phí địa chỉ e-mail, hộp thư, server, dung lượng hoặc không gian web.
Mặt khác, website của tổ chức nên có giao diện tu hút, dễ dàng để sử dụng, dễ tìm thấy trong các site tìm kiếm. công ty cũng nên lưu ý đến yếu tố an toàn, độ tin cậy và tiện dụng. Công việc mua bán phải rõ ràng, giản đơn, , kiểm duyệt giản đơn số lượng hàng hóa mua được, sử dụng thẻ điện tử để thanh toán. …Hỏi đáp Trực tuyến cũng được đề cao trong một website tiếp thị.
Nguyên Lí E-marketing

-
Tăng lượt đến gần hơn và người coi.
Do chức năng của internet, người tiêu dùng mục tiêu của bạn có khả năng ở bất cứ đâu trên toàn cầu. Khác với các phương pháp truyền thông điển hình, lợi thế của internet là các triển vọng và người sử dụng của bạn sẽ được gồm có trong truyền thông mix của doanh nghiệp vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày tại bất kỳ nơi nào trên thế giới.
-
Các phương tiện marketing mới.
E-marketing có các phương tiện truyền thông mà marketing truyền thống chỉ đơn giản là không có. Nó không những là truyền thông marketing qua email broadcast và các công cụ tìm kiếm. Các thời cơ mới trong truyền thông lan truyền, mạng xã hội và các cách đến gần hơn khác chỉ được tìm thấy trên mạng, bổ sung công cụ đến gần hơn người tiêu dùng mà trước đây chẳng thể với tới.
-
Tiền bạc marketing đạt kết quả tốt.
Sử dụng các công nghệ Trực tuyến có khả năng tạo ra khoản cắt giảm lớn trong ngân sách truyền thông của bạn. Khi doanh nghiệp bạn nhắm mục đích chuẩn xác khách hàng cốt lõi, E-marketing có khả năng bổ sung bí quyết đến gần hơn đạt kết quả cao nhất về chi phí để nâng cao cơ sở người sử dụng, tăng cường nhận thức về nhãn hiệu và giữ liên lạc với người tiêu dùng của bạn.
-
Hoàn thành trách nhiệm giải trình.
Khi được làm đúng cách, E-marketing mang lại trách nhiệm giải trình hoàn toàn cho hậu quả của nó. Các hoạt động Trực tuyến được theo dõi hoàn toàn vì các công cụ có khả năng hiển thị chuẩn xác ROI của doanh nghiệp bạn, cho thấy giá trị trong mỗi đồng bạn chi tiêu cho E-marketing.
E-marketing là gì? Cùng tìm hiểu những thông tin đẫ được zoho.vn tổng hợp ngay nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( saga.vn,http://inet.edu.vn/,… )