Doanh nhân thông minh là người luôn biết tận dụng những cơ hội mang đến lợi ích cho doanh nghiệp của mình, hệ thống CRM chính là cơ hội đó. Hệ thống CRM của Vinamilk là ví dụ điển hình cho doanh nghiệp sử dụng hiệu quả hệ thống này. Trong bài viết này, zoho.vn sẽ viết bài về Phân tích hệ thống CRM của Vinamilk.
1. Hoạt động bộ máy CRM của Vinamilk
Khách hàng của Vinamilk là một tập hợp những cá nhân, tổ chức có nhu cầu sử dụng hay cung cấp sản phẩm của công ty.

Khách hàng của Vinamilk được chia làm 2 nhóm:
Khách hàng là người tiêu dùng: Mặt hàng của doanh nghiệp, có nhu cầu sử dụng và thỏa mãn nhu cầu
Người tiêu dùng là tổ chức: Là những nhà phân phối, nhà bán buôn, bán lẻ, đại lý của công ty.
Xem thêm:Tổng hợp phần mềm nhân sự nhận được nhiều sự tin tưởng của các doanh nghiệp
2. Áp dụng hệ thống chiến lược CRM của Vinamilk
Vinamilk coi bộ máy CNTT hiện tại thuộc một phần cần thiết trong chiến lược bán hàng lâu dài của công ty. Hệ thống để quản lý sản xuất, phân phối trước đây đã chẳng thể cam kết cung cấp nội dung chính xác kịp thời để phục vụ cho quy trình sản xuất, quản lý hàng tốn kho và marketing.
SAP CRM là xác định của Vinamilk để xử lý vấn đề này. Nhờ áp dụng CNTT, Vinamilk đã quản lý có hiệu quả hơn các kênh cung cấp.
3. Điều chỉnh công thức phân phối
Vinamilk là một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng cách quản trị sự kết nối người tiêu dùng CRM của SAP. Bộ máy CRM của Vinamilk cho phép cung cấp trên cả nước, có khả năng kết nối nội dung với trung tâm trong cả hai tình huống online và offline.
xem thêm: Các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược CRM
Thông tin tập trung sẽ giúp Vinamilk đưa rõ ra các giải quyết đúng lúc cũng giống như hỗ trợ chuẩn xác việc lập kế hoạch.
Việc lấy và quản lý thông tin sale của các đại lý để có khả năng đáp ứng đúng lúc, mang đến sự thỏa mãn cho người tiêu dùng ở mức độ cao hơn.
Trong thời gian đấy, hệ thống phần mềm SAP CRM của Vinamilk thông tin cung cấp trọng điểm được tập hợp theo dạng thủ công giữa công ty và các đại lý.
Quá trình này đã giúp đỡ các nhân sự nâng cao khả năng, tính chuyên nghiệp và năng lực nắm bắt thông tin thị trường tối ưu nhờ dùng các thông tin được chia sẻ trên toàn bộ máy. Vinamilk cũng quản lý xuyên suốt các chính sách giá, khuyến mãi trong hệ thống cung cấp.

Trước khi Vinamilk ứng dụng bộ máy CRM của SAP, nội dung phân phối của Vinamilk trọng điểm được tập hợp theo dạng thủ công giữa doanh nghiệp và các đại lý. Ngày nay, các nhà quản lý phân phối có khả năng liên kết chặt chẽ trực tiếp vào bộ máy qua đường truyền internet dùng chương trình SAP, hoặc kết nối theo cách thức offline.
Để phục vụ cho gần 200 nhà phân phối, Vinamilk đã thuê dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại (call center) của FPT. Dịch vụ này sẽ giúp đỡ nhanh nhờ việc sửa chữa gấp trong vòng một giờ đến việc điều chỉnh từng chiến náy tính để bàn của nhà phân phối.
Vinamilk cũng đòi hỏi các nhà quản lý phân phối cần có bộ máy sao lưu dữ liệu để phòng hoàn cảnh bộ máy gặp sự cố.
Bộ máy CRM của Vinamilk đã giúp hệ thống kênh phân phối của công ty qua các ứng dụng áp dụng. Các bước này đã giúp đỡ các nhân sự nâng cao khả năng, tính chuyên nghiệp và năng lực nắm bắt nội dung thị trường tối ưu nhờ dùng các nội dung được share trên toàn bộ hệ thống.
Xem thêm:Phần mềm lập kế hoạch một phần mềm không thể thiếu dành cho doanh nghiệp
4. Các công dụng bộ máy CRM của Vinamilk
Công dụng giao dịch: CRM cho phép bạn giao dịch thư điện tử trong mạng lưới người dùng CRM.
Công dụng phân tích: Cho phép doanh nghiệp tạo lập và đo đạt nội dung để quản lý và theo dõi những việc cần làm
Công dụng lập kế hoạch: Giúp bạn sắp xếp lịch làm việc cho cá nhân, tập thể theo ngày, tuần hay tháng.
Chức năng khai báo và quản lý: Cho phép khai báo và quản lý các mối quan hệ để nắm bắt được, đó là đối tượng mục tiêu nào trên cơ sở những thông tin hồ sơ về họ. Đồng thời CRM giúp lựa chọn có nhiều khách hàng nào đều đặn quan hệ với doanh nghiệp, để chọn lựa cấp độ ưu tiên cho từng khách hàng.
Công dụng lưu trữ và cập nhật: Ghi tài liệu dù là bất cứ định dạng nào. Nhờ đó, người tiêu dùng có thể chia sẻ với nhau về tài liệu, những tài liệu cho mọi người tham khảo. Đặc việc khi nhân sự đi công tác xa, thì họ vẫn có thể dùng, truy cập kho tài liệu một bí quyết đơn giản.
Công dụng thảo luận: Sản sinh ra môi trường giao lưu nội dung công khai trên toàn hệ thống qua viết tin, trả lời tin,… CRM có thể giúp từng nhóm trao đổi trực tuyến biểu hiện khái niệm, ý kiến của mình về một nỗi lo nào đó.
Cảm nhận, hệ thống CRM của Vinamilk đã mang đến một phần thành công vang dội và vừng bước trên con đường kinh doanh của mình. Tuy nhiên tiền bạc mà Vinamilk bỏ ra để sử dụng các quy trình CRM của SAP thì những công ty vừa và nhỏ sẽ khó lòng áp dụng được.
Trên đây là bài viết phân tích hệ thống CRM của Vinamilk. Hệ thống CRM quản lý và hỗ trợ khách hàng với tiền bạc rẻ hơn rất nhiều mà phục vụ được đa phần nhu cầu của tổ chức ngày nay. Cảm ơn các bạn đã xem bài viết, mong rằng bài viết cung cấp được các thông tin mà bạn tìm kiếm.
Hồng Nhung – Tổng hợp ( Tham khảo: crmviet,…)