• Trang Chủ
  • CRM
    Phần Mềm Chụp ảnh đẹp

    Tổng hợp các phần mềm chụp ảnh đẹp trên điện thoại

    Phan Mem Diet Virus Mien Phi 1

    Tổng hợp các phần mềm diệt virus cực kì chất lượng

    Digital Marketing Gồm Những Gì

    Digital marketing gồm những gì? Những điều cần biết về Digital marketing

  • Email
  • Phần Mềm Kinh Doanh
  • Ứng Dụng Văn Phòng
    Phần Mềm Chụp ảnh đẹp

    Tổng hợp các phần mềm chụp ảnh đẹp trên điện thoại

    Phan Mem Diet Virus Mien Phi 1

    Tổng hợp các phần mềm diệt virus cực kì chất lượng

    Digital Marketing Gồm Những Gì

    Digital marketing gồm những gì? Những điều cần biết về Digital marketing

  • Ứng Dụng Web
  • Trang Chủ
  • CRM
    Phần Mềm Chụp ảnh đẹp

    Tổng hợp các phần mềm chụp ảnh đẹp trên điện thoại

    Phan Mem Diet Virus Mien Phi 1

    Tổng hợp các phần mềm diệt virus cực kì chất lượng

    Digital Marketing Gồm Những Gì

    Digital marketing gồm những gì? Những điều cần biết về Digital marketing

  • Email
  • Phần Mềm Kinh Doanh
  • Ứng Dụng Văn Phòng
    Phần Mềm Chụp ảnh đẹp

    Tổng hợp các phần mềm chụp ảnh đẹp trên điện thoại

    Phan Mem Diet Virus Mien Phi 1

    Tổng hợp các phần mềm diệt virus cực kì chất lượng

    Digital Marketing Gồm Những Gì

    Digital marketing gồm những gì? Những điều cần biết về Digital marketing

  • Ứng Dụng Web

Khách hàng mục tiêu là gì ? Vì sao cần phải xác định khách hàng mục tiêu

Cv.com.vn Bởi Cv.com.vn
17/02/2020
Trong CRM, Phần Mềm Kinh Doanh
0
Khách Hàng Mục Tiêu

Khách hàng mục tiêu là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều về chủ đề khách hàng mục tiêu. Trong bài viết này, zoho.vn sẽ viết bài viết Khách hàng mục tiêu là gì ? Vì sao cần phải xác định khách hàng mục tiêu.

Khách Hàng Mục Tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì?

người sử dụng mục tiêu có khả năng hiểu là group người tiêu dùng có các dấu hiệu nhân khẩu học phù hợp với đối tượng mà một dịch vụ, sản phẩm thuộc sở hữu của một công ty, công ty bất kì mơ ước nhắm đến. khách hàng mục tiêu có thể là các nhóm đối tượng mục tiêu Trực tuyến hoặc đối tượng mục tiêu tồn tại ngoài đời thực, có thói quen mua hàng, hành vi mua hàng cụ thể và quan trọng là có thể chi trả, bỏ tiền ra mua các mặt hàng, dịch vụ họ cần.

người tiêu dùng mục đích bao gồm hai group người có khả năng mua hàng và khách hàng thực sự.

Khách Hàng Mục Tiêu 1

Các nội dung chi tiết liên quan đến khách hàng mục đích

  • Độ tuổi người sử dụng
  • Giới tính
  • Khu vực sống
  • tình trạng hôn nhân
  • Sở thích
  • mong muốn
  • …

Theo một định nghĩa khác trên Wikipedia, người tiêu dùng mục đích là là một group khách hàng mà công ty quyết định hướng đến cho toàn bộ các hoạt động truyền thông cũng giống như việc bán mặt hàng hay dịch vụ

người tiêu dùng mục tiêu bao gồm hai group khách hàng tiềm năng và người tiêu dùng thật sự.

Xem thêm Tổng hợp sơ đồ quy trình chăm sóc khách hàng mới nhất hiện nay

Tại sao phải lựa chọn người sử dụng mục tiêu?

Việc xác định nhóm khách hàng mục tiêu giúp các công ty, doanh nghiệp có khả năng tiết kiệm tối ưu tiền của cho các công việc tiếp thị, marketing nhờ vào việc khoanh vùng các đối tượng phù hợp và chỉ tích tụ các đối tượng này.

chọn lựa người sử dụng mục tiêu cũng giúp đem tới đạt kết quả tốt cho tất cả chiến dịch do các đối tượng mà công ty hướng tới thường là những người sử dụng đã có chuyên môn về sản phẩm, có nhu cầu tìm mua các sản phẩm, dịch vụ có sự liên quan. Các kế hoạch nội dung, khuyến mãi đi kèm nếu thực hiện tốt, đủ quyến rũ sẽ khiến cho các đối tượng này đi đến bước kế tiếp – mua hàng trong thời gian ngắn.

Cũng nhờ vậy, các chiến dịch mà một công ty, doanh nghiệp đưa ra có khả năng rút ngắn được thời gian thực hiện, tiết kiệm không những về chi phí mà còn về nhân sự thực hiện.

chọn lựa người tiêu dùng mục đích có khả năng nói đóng vai trò rất lớn trong việc đem tới nguồn doanh thu và lợi nhuận của công ty. vì thế trước khi thực hiện chạy bất kì chiến dịch tiếp thị nào điều đầu tiên mà mọi chuyên gia về truyền thông đều khuyên là bạn nên tiến hành chọn lựa nhóm đối tượng mục tiêu người tiêu dùng mục đích dựa theo nhiều mục tiêu hợp lý với nhãn hiệu, nhãn hàng.

Cách xác định group người tiêu dùng mục tiêu đạt kết quả tốt, chính xác

Vậy, câu hỏi đặt ra là làm sao để xác định được group người tiêu dùng mục đích hiệu quả? Đúng với những gì doanh nghiệp mong đợi?

Bạn có thể ứng dụng một số nguyên tắc căn bản trong marketing để xác định được các đối tượng mục tiêu này, bao gồm các bí quyết như sau.

Những bí quyết xác định người sử dụng mục đích dựa trên nghiên cứu, lý thuyết

  • Tiến hành các tổng hợp và thống kê, nghiên cứu dựa trên số liệu mà doanh nghiệp lấy được trên một nhóm khách hàng rộng
  • Tiến hành chiết suất đối thủ để lựa chọn nhóm người sử dụng mà đối thủ của bạn đang theo đuổi – chiết suất về nhóm đối tượng người tiêu dùng mục tiêu của riêng mình.

Những bí quyết chọn lựa người sử dụng mục đích dựa trên các yếu tố thực tế, thực tiễn

  • Đi thị trường (market visit)
  • Quan sát thực tế (in-home visit)
  • Sống thử cuộc sống của người sử dụng
  • khảo sát thực tế thói quen truyền thông (media habit)
  • nghiên cứu tâm lý về nhu cầu, ước muốn, khát khao và nỗi lo lắng hãi của người dùng khi dùng một mặt hàng, dịch vụ

Khách Hàng Mục Tiêu 2

Các câu hỏi cần đặt ra khi tìm kiếm thị trường mục đích

Để có khả năng lựa chọn được group khách hàng mục tiêu hiệu quả, chuẩn xác cũng như sát với những gì mặt hàng, dịch vụ của bạn đang bổ sung nhất, bạn có khả năng đưa các câu hỏi sau đây vào bảng chiến lược của mình và đi tìm câu trả lời, càng chi tiết càng tốt và giúp bạn mau chóng xác định được thị trường mục tiêu của mình hơn.

Xem thêm Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Zoholựa chọn khách hàng mục tiêu rất quan trọng đối với các doanh nghiệp

  • phân khúc khách hàng bạn đang cần dựa trên những thông tin gì? (Độ tuổi, giới tính, trình độ học thức, mức thu nhập, lối sống…)
  • Độ lớn của phân khúc này thế nào? Có đáp ứng được các mức doanh thu mà công ty, doanh nghiệp của bạn đang đề ra và hướng tới hay không?
  • Yếu tố nào đặc biệt khi quyết định mua sắm sản phẩm của phân khúc này? (Chất lượng mặt hàng, thương hiệu, giá cả, các chương trình khuyến mãi…
  • hiện nay các đối tượng mà bạn đang quản lý đang tiêu sử dụng những sản phẩm của nhãn hiệu nào? cấp độ phục vụ nhu cầu của các sản phẩm đấy đối với người tiêu dùng của bạn ra sao?
  • sản phẩm của công ty có phục vụ tối ưu cho phân khúc này hơn đối thủ hay không? công ty có khả năng thành công với phân khúc này hay không?
  • làm cách nào để tiếp cận và làm thay đổi tâm lý được người tiêu dùng trong phân khúc này?

Nguồn https://websolutions.com.vn/

Tags: cách tìm khách hàng mục tiêukế hoạch khách hàng mục tiêukhách hàng mục tiêukhách hàng mục tiêu của nước hoakhách hàng mục tiêu của vinamilkkhách hàng mục tiêu tiếng anh là gìkhách hàng thực sự là gìlựa chọn khách hàng mục tiêuví dụ về khách hàng mục tiêu
Bài Viết Trước

Hướng dẫn đầy đủ quy trình bán hàng online dễ dàng thành công

Bài Viết Tiếp Theo

Chiến lược thương hiệu là gì? Mục đích của chiến lược thương hiệu

Bài Viết Tiếp Theo
Chiến Lược Thương Hiệu

Chiến lược thương hiệu là gì? Mục đích của chiến lược thương hiệu

Bài Viết Mới

Top 5 phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt nhất trên thị trường

Top 5 phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt nhất trên thị trường

05/03/2021
Top 7 phần mềm thiết kế logo cực đơn giản

Top 7 phần mềm thiết kế logo cực đơn giản

03/03/2021
Có nên sử dụng word press để thiết kế web hay không?

Có nên sử dụng word press để thiết kế web hay không?

01/03/2021

Tổng hợp 6 phần mềm luyện gõ 10 ngón đơn giản nhất

28/02/2021
Top 5 phần mềm hỗ trợ download được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Top 5 phần mềm hỗ trợ download được sử dụng nhiều nhất hiện nay

26/02/2021

Top 7 các ứng dụng giải toán chính xác nhất hiện nay

24/02/2021

Zoho.vn

Zoho.vn là blog chi sẻ kiến thức về Ứng Dụng Văn Phòng Trực Tuyến, Ứng Dụng Web, CRM, Email, Phần Mềm Kinh Doanh. So sánh và đưa ra nhận xét về các phần mền tương tự.

Chuyên Mục

  • Chiến lược kinh doanh
  • Chưa được phân loại
  • CRM
  • Email
  • Phần Mềm Kinh Doanh
  • Phần Mềm Marketing
  • Ứng Dụng Văn Phòng
  • Ứng Dụng Web
  • Zoho

Bài Viết Mới

  • Top 5 phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt nhất trên thị trường
  • Top 7 phần mềm thiết kế logo cực đơn giản
  • Có nên sử dụng word press để thiết kế web hay không?
  • Trang Chủ
  • CRM
  • Email
  • Phần Mềm Kinh Doanh
  • Ứng Dụng Văn Phòng
  • Ứng Dụng Web