Phần mềm chăm sóc khách hàng là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều về chủ đề phần mềm chăm sóc khách hàng. Trong bài viết này, zoho.vn sẽ viết bài viết Những phần mềm chăm sóc khách hàng tốt nhất trên thế giới.
1. Salesforce
ứng dụng CRM Salesforce
Khi nói đến việc khai triển phần mềm chăm sóc khách hàng CRM, không thể chối bỏ nhiệm vụ lãnh đạo của Salesforce. Về căn bản, công ty có tổng giá trị 37 tỉ USD này đã phát minh ra CRM nền tảng web và đã thống trị thị trường trong một thời gian khá dài. Theo Gartner, Salesforce chiếm khoảng 14% thị phần trong thị trường CRM, với doanh số ước đoán vào khoảng 2.5 tỉ USD của năm 2012. Mọi người sử dụng, từ những công ty nhỏ đến các tập đoàn lớn, dường như thích tính năng quản trị sale, quản trị marketing và quản trị dịch vụ mà bộ máy CRM nền tảng web này cung cấp, mà những tính năng này chỉ phù hợp trên cơ sỡ dữ liệu đám mây.
Salesforce CRM tích hợp được với một vài dịch vụ khác như nói chuyện (trên mạng xã hội của doanh nghiệp) và có khả năng công việc trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS và Androi. thời gian trước, tính di động từng là một yếu điểm của ứng dụng này, nhưng Salesforce đang hy vọng thay đổi được điều này với Salesforce1, nỗ lực thứ ba trong lĩnh vực di động, được đưa ra tại hội nghị người tiêu dùng và những nhà tăng trưởng Dreamforce 2013.
Gói phần mềm Salesforce CRM có giá từ $5 đến $300 mỗi tháng/người dùng, dựa vào những chức năng chăm sóc khách hàng mà bạn mong muốn có được (phiên bản mà các doanh nghiệp hay dùng có giá khoảng $125/tháng/người sử dụng). nếu bạn điều hành một tổ chức nhỏ và chỉ muốn điều khiển tự động một số bước, hãy chọn các gói giá rẻ và giản đơn, ít rườm rà hơn. nếu không, hãy chọn một bộ máy đầy quyền lực có thêm nhiều tùy chỉnh tiện ích làm nâng cao các chức năng cốt lõi.
Xem thêm Phần mềm erp là gì ? Những đặc trưng cơ bản của phần mềm erp
2. Microsoft Dynamics CRM
ứng dụng CRM Microsoft Dynamics
Microsoft (giống như những hãng khác) đã đi theo Salesforce vào thị trường CRM với 6.3% thị phần, tương ứng với 1.1 tỉ USD của năm 2012, theo Gartner. tuy vậy, “ông lớn” Microsoft hoàn toàn nghiêm túc về nền tảng CRM Dynamics – nền tảng đã tăng trưởng mau chóng trong vài năm qua. Dynamics CRM có khả năng dùng với cả phiên bản tải xuống (khoảng $5,000 cho ứng dụng máy chủ và khoảng $1,100 cho mỗi tên người sử dụng) lẫn bản lưu giữ dạng web (với tiền của là $65 mỗi tháng).
điểm tốt nhất khổng lồ nhất của ứng dụng hỗ trợ khách hàng này là nó được tích hợp với các ứng dụng khác của Microsoft, từ các áp dụng giản đơn như Outlook và Office đến các ứng dụng hoạch định nguồn tiềm lực như Dynamics GP. Và vào tháng mười, Microsoft đã phát hành áp dụng Dynamics CRM trên thiết bị di động, các ứng dụng này có khả năng chạy trên các thiết bị iOS, điện thoại Android, Windows Phone và máy tính bảng Windows 8.
Các công ty có dùng Outlook chắc chắn có thể cân nhắc việc sử dụng Dynamics CRM vì hệ thống này sẽ đơn giản hóa việc theo dõi mail của một account, một liên lạc, hoặc một cơ hội sale. nhưng một số không thích giao diện người sử dụng của Dynamics CRM – đặc biệt là giao diện cho các phiên bản trình duyệt web – bởi vì bố cụ và giao diện của phần mềm CRM này khiến người sử dụng gặp nhiều khó khăn trong việc điều hướng ứng dụng.
3. Oracle Sales Cloud
ứng dụng CRM Oracle Sales Cloud
Theo Gartner, Oracle chiếm thị phần lớn không ngờ trên thị trường CRM, khoảng 11,1% chỉ với doanh thu hơn 2 tỷ USD vào năm 2012. nhưng trên nền tảng CRM phiên bản download (On Demand CRM) nhận được rất ít bức xúc tích cực từ người sử dụng. tuy vậy, phiên bản CRM nền tảng điện toán đám mây – sản phẩm mới của Oracle, lại là một bước tiến đáng kể. Dựa trên những chuẩn xác mở, mặt hàng này cung cấp một giao diện trực quan, các ứng dụng Android và iOS, cùng lúc đó giúp đỡ kênh mạng xã hội các doanh nghiệp của Oracle. tuy vậy, chi phí cho bộ máy này khá cao: ứng dụng quản lý người sử dụng CRM bán hàng nền tảng điện toán đám mây Oracle có giá từ $100 đến $200 cho mỗi người dùng/tháng, tùy thuộc vào phiên bản bạn chọn (bản chuẩn xác, bản doanh nghiệp, hay phiên bản nâng cao).
Các mặt hàng của Oracles cực kì đa dạng, vậy nên khó mà nắm bắt được định hướng tổng thể của doanh nghiệp, thậm chí chỉ trong lĩnh vực CRM. tuy nhiên những cuộc mua lại các ứng dụng điện toán đám mây gần đây của doanh nghiệp này là một bước chuyển biến tích cực chứng tỏ doanh nghiệp đang cố gắng để bắt kịp với Salesforce.
4. SugarCRM
ứng dụng CRM SugarCRM mà OnlineCRM đang khai triển
Được thành lập vào năm 2004, SugarCRM cung cấp một nền tảng CRM nhẹ với mã nguồn mở đã chứng minh được tính rộng rãi của mình trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ. SugarCRM có cả phiên bản download lẫn phien bản lưu giữ đám mây và có giá nằm trong khoảng từ $35 đến $150 cho mỗi người dùng/tháng, hoặc bạn có thể mua nó ngay.
SugarCRM có ứng dụng di động cho các hệ điều hàng iOS, Android, và BlackBerry. Phiên bản máy tính để bàn tích hợp với một số mail, lịch và các ứng dụng quản lý tập tin, bao gồm Outlook, Gmail, Lotus Notes, Google Apps, và Box. Và vì SugarCRM có mã nguồn mở, các nhà tăng trưởng có thể giản đơn tùy chỉnh chương trình. tuy nhiên, trước khi mà bạn xây dựng một tính năng mới, hãy cam kết rằng nó không hiện hữu trên SugarExchange – một thị trường cho các module SugarCRM, các Themes và các gói ngôn ngữ mở rộng. ứng dụng hỗ trợ khách hàng này cũng bổ sung một số phiên bản cụ thể dành riêng cho một vài ngành nghề cụ thể.
SugarCRM không hề có nhiều tính năng phong phú như Salesforce, tuy nhiên không phải toàn bộ công ty đều cần một giải pháp Salesforce phức tạp, và SugarCRM đúng là một gợi ý có giá cả phải chăng hơn.
Xem thêm Những phần mềm nhắc nhở công việc trên máy tính tiện lợi cho dân văn phòng
5. Workbooks CRM
Được ra đời vào năm 2007, Workbooks online dùng kế hoạch Freemium cho phần mềm chăm sóc khách hàng nền tảng web của mình. Hai người dùng có khả năng dùng miễn phí các công dụng căn bản của Workbooks, trong khi các phiên bản CRM cao cấp hơn có giá tương ứng từ £19 ($ 31,19) đến £39 ($ 64,03) cho mỗi người dùng/tháng. Workbooks CRM có khách hàng mục đích là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, và những đối tượng này dường như cũng thật sự yêu thích sử dụng hệ thống này.
Workbooks CRM có một giao diện người dùng giản đơn, vì lẽ đó các công ty có thể dễ dàng để sử dụng mà không cần phải tham gia các khóa đào tạo từ nhà sản xuất dịch vụ CRM. Workbooks API cũng cho phép các nhà phát triển tích hợp các áp dụng của bên thứ ba như Outlook vào bộ máy, và Workbooks CRM cũng có ứng dụng di động cho điện thoại iPhone, Android, BlackBerry. Nhiều khách hàng chỉ trích các tính năng báo cáo của Workbooks, tuy nhiên phiên bản cập nhật vào tháng 9/2013 đã chỉnh sửa lại bộ máy báo cáo.
ưu điểm chủ đạo của Workbooks CRM là giá cả: Workbooks CRM không hề có các chức năng đa dạng, nhưng nó khá rẻ tiền.
6. Insightly
ứng dụng CRM Insightly
Được ra đời vào năm 2009, Insightly cung cấp một phương pháp ứng dụng CRM nền tảng đám mây Freemium (1) cho các công ty nhỏ. Insightly đưa ra có hơn 350.000 người tiêu dùng dịch vụ của mình trên toàn toàn cầu, nhưng một nhà đầu tư tiết lộ rằng chỉ vài chục nghìn người dùng thật sự trả tiền trả tiền cho ứng dụng chăm sóc khách hàng này. Insightly có lẽ là dịch vụ CRM ít tốn kém nhất trong danh sách này: Phiên bản không mất phí hỗ trợ đến ba người tiêu dùng, trong khi các phiên bản cao cấp hơn chỉ tốn vài chục dollar cho mỗi bạn dùng: Phiên bản khởi động ($ 29/tháng),phiên bản cao cấp ($ 49/tháng), và phiên bản chuyên nghiệp ($ 99/tháng).
Sự tích hợp chặt chẽ với các áp dụng của Google, Gmail, và Google Drive đã giúp Insightly có tốc độ tăng trưởng khá nhanh. giúp đỡ cho các dịch vụ của Google vẫn còn rõ rệt, nhưng hiện tại Insightly cũng được tích hợp với Evernote, Office 365, Outlook, và MailChimp. áp dụng di động của Insightly có thể chạy trên các thiết bị IOS và Android.
Insightly thiếu mạnh cho các công ty lớn, tuy nhiên nó là một xác định CRM cái giá phải chăng rất hấp dẫn cho các doanh nghiệp mới tiếp tục bán hàng.
7. Nimble
phần mềm CRM Nimble
Nimble là một thành viên khá mới trên thị trường CRM. bắt đầu vào năm 2009, công ty đã bổ sung một ứng dụng phần mềm CRM trên nền tảng web có chức năng tích hợp với các kênh social như Facebook, Twitter, LinkedIn, và Google+. Nó liên kết toàn bộ các account xã hội của khách hàng để bổ sung một cái nhìn tổng quan hơn về mối quan hệ của họ với công ty của bạn. Nimble cũng có một áp dụng di động cho iOS. Và với giá chỉ $ 15 mỗi tháng cho mỗi người dùng, Nimble là một phần mềm hỗ trợ khách hàng có giá cả khá thoải mái.
8. Zoho CRM
phần mềm Zoho CRM
Zoho CRM là một Freemium được cung cấp bởi Zoho Corp, công ty được thành lập vào năm 2005 và đưa ra ứng dụng CRM nền tảng website của mình vào năm 2006. Zoho bổ sung phiên bản CRM miễn phí cho ba người sử dụng trở xuống và có tiền bạc khoảng từ $12 đến $35 cho mỗi người sử dụng/tháng trên ba mức giúp đỡ khác nhau(tiêu chuẩn, chuyên nghiệp, và cao cấp). Zoho CRM cũng tích hợp với các kênh social phổ biến, Google Apps, Outlook, và QuickBooks. phần mềm còn có một API cho các nhà phát triển – những người mong muốn tạo ra các tích hợp tùy chỉnh. Các áp dụng di động của Zoho CRM chạy được trên các thiết bị iOS, Android, và Blackberry.
9. NetSuite CRM
phần mềm CRM NetSuite
NetSuite – bộ máy được làm dựa trên phần mềm quản lý bán hàng nền tảng đám mây từ năm 2007 – có một giải pháp ứng dụng CRM với người sử dụng mục đích là các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, tuy nhiên ứng dụng CRM này làm việc tối ưu cho các công ty vừa và nhỏ. Giá của NetSuite không cạnh tranh như các hệ thống khác, tuy nhiên đây là một phần mềm đáng tiền: Các gói căn bản có giá ban đầu là $79 mỗi tháng/người dùng, trong khi Netsuite CRM + có giá ban đầu khoảng $129 mỗi tháng/người dùng. điều này sẽ giúp bạn có được những tùy chọn cao cấp có ích hơn cho việc tự động hóa lực lượng bán hàng, điều khiển tự động truyền thông, quản lý đơn hàng, dự báo sale và nhiều hơn nữa. khuyết điểm của NetSuite CRM là nó thiếu các tùy chọn trên thiết bị di động, đến thời điểm hiện tại NetSuite chỉ cung cấp độc nhất một áp dụng trên điện thoại iPhone.
Xem thêm Tổng hợp sơ đồ quy trình chăm sóc khách hàng mới nhất hiện nay
10. Veeva CRM
phần mềm Veeva CRM
Veeva CRM khác với toàn bộ các phương pháp ứng dụng hỗ trợ khách hàngtrên thế giới trong danh sách này bởi được tạo ra quan trọng cho các ngành công nghiệp khoa học đời sống (dược phẩm và thiết bị y tế) và là phương pháp CRM duy nhất có bộ đòi hỏi pháp lý độc đáo và ứng dụng sale thử thách. ứng dụng Veeva nền tảng đám mây có khả năng theo dõi thói quen kê đơn của khách hàng mà vẫn tuân theo các quy định của ngành. Veeva CRM được xây dựng trên Force.com, tuy nhiên hoàn toàn sai biệt với ứng dụng CRM của Salesforce. mới đây, doanh nghiệp đã có một đợt phát hành cổ phiếu thành công trên thị trường chứng khoán New York, và việc làm này có thể nhắc nhở những công ty khác tiếp tục suy nghĩ về các phương pháp ứng dụng chăm sóc khách hàng cho những ngành chi tiết.
Nguồn https://onlinecrm.vn/