Phần mềm nhắc việc là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều về chủ đề phần mềm nhắc việc. Trong bài viết này, zoho.vn sẽ viết bài viết Top những phần mềm nhắc việc được yêu thích nhất trên thị trường.
1. Pnotes
Pnotes là một ứng dụng mã nguồn mở, cho phép bạn tạo, đặt thời gian, quản lý các ghi chú và thể hiện chúng ngay trên màn hình desktop.
Pnotes giúp đỡ đa định dạng khi viết ghi chú. Chẳng hạn, bạn có khả năng định dạng màu chữ, font chữ không giống nhau cho từng từ, chèn thêm icon, ảnh, hyperlink,… Và chọn các kiểu khung đa dạng cho từng sticky (miếng dán).
Pnotes giúp đỡ đa định dạng khi viết ghi chú
Pnotes phù hợp với hệ điều hành Windows, chiếm dung lượng cực nhỏ, có khả năng gán tổ hợp phím tắt để nhanh chóng tạo ghi chú mới trên laptop. ngoài ra, Pnotes cộng thêm cơ chế lên lịch nhắc nhở hoạt động bằng âm thanh báo, cùng lúc đó cài đặt password bảo vệ nội dung ghi chú.
Pnotes được giới văn phòng trên toàn toàn cầu đề cao. Hiện tại, ứng dụng này có giúp đỡ đa ngôn ngữ (trong đấy nổi tiếng Việt – được tăng trưởng bởi cộng đồng).
Xem thêm Những kế hoạch chăm sóc khách hàng hiệu quả và tốt nhất 2020
2. Sticky notes
Sticky notes là một áp dụng “dán giấy nhớ vào màn hình máy tính” được cài đặt sẵn từ Windows 7 trở lên và có thể giản đơn truy xuất bằng cách click vào thực đơn Start, gõ “sticky notes” và nhấn Enter.
Bạn có thể tuỳ ý thay đổi kích cỡ và màu nền của miếng dán, chèn ảnh, định dạng lại văn bản bằng các phím tắt như tạo văn bản có đường gạch ngang ở giữa (Ctrl + T), tăng size chữ (Ctrl + Shift + >), tạo danh sách gạch đầu dòng (Ctrl + Shift + L),…
Sticky Notes giống như những tờ giấy nhớ dán lên desktop
Microsoft đang lên kế hoạch phát hành ứng dụng Sticky Notes trên nền tảng iOS và Android vào cuối năm 2018, dự kiến sẽ có tính năng đồng bộ ghi chú giữa máy tính Windows 10 và smartphone Android hoặc iPhone.
3. Swift To-do List
đây là phần mềm lên lịch hoạt động cực kì chuyên nghiệp với một vài chức năng nổi bật:
- Phần mềm hỗ trợ tự động chia nhỏ các công việc khi được nhập vào, lập chiến lược theo các giai đoạn nhỏ hạn và sắp xếp lại chúng rất khoa học. Bạn có thể tùy biến sắp đặt lại những hoạt động này
- Bạn có khả năng đưa các widget cần thiết ra ngoài giao diện laptop của máy tính. việc làm này sẽ giúp bạn có thể đơn giản quan sát, kiểm duyệt những việc cần làm
- Đánh dấu các giai đoạn hoạt động đã hoàn thành
- kiểm duyệt tiến độ hoạt động
tuy nhiên, nhược điểm của Swift To-do List là có nhiều chức năng khá khó hiểu nên lúc mới sử dụng khá khó khăn, phải mất một thời gian mới làm quen được.
Các tính năng của Swift To-do List khá phức tạp và cần thời gian để tìm hiểu
4. Evernote
Evernote là một phần mềm ghi chú hữu ích được cực kì không ít người biết tới. Evernote nổi bật ở khả năng giúp đỡ đa nền tảng, từ Windows, OS X cho máy tính đến Android, iOS, Windows Phone và BlackBerry trên smartphone, tablet.
bố cụ và giao diện Evernote trên hệ điều hành Android
Bên cạnh các chức năng phổ biến như định dạng cho text, tạo checklist hoạt động, tạo bảng, thêm dòng phân cách, thêm tập tin đa phương tiện, gắn nhãn dán, Evernote có nhiều tính năng gia tăng so sánh với các áp dụng nhắc việc khác:
- Đánh dấu ghi chú thường dùng
- Tạo đường link giữa các ghi chú với nhau
- gởi mail để tạo ghi chú mới mà không luôn phải mở ứng dụng
- Tìm kiếm nâng cao: các ghi chú được nhúng checklist, tìm theo ngày, tìm theo tập tin,…
- sử dụng cùng với áp dụng giúp đỡ chụp màn hình và thay đổi ảnh Skitch
- Mã hóa một đoạn chữ trong Evernote để bảo mật, chỉ hiện lại khi nhập đúng mật khẩu
đặc biệt hơn, nhà sản xuất của Evernote còn phát triển lugin website Clipper cho các trình duyệt web, cho phép người dùng “cắt” thông tin một phần trang website nào đấy rồi lưu vào Evernote, cộng với Google để hiển thị những note có liên quan khi tìm kiếm. Evernote cũng có riêng phần mềm Penultimate cho iPad để đáp ứng những người sử dụng đến bút để ghi chú hoặc vẽ vời.
Về căn bản, phần mềm Evernote là miễn phí. tuy vậy, cũng có một số tính năng và phiên bản theo cách thức trả phí tháng hoặc trả phí năm với mức giá 50.000vnđ/tháng hoặc 450.000vnđ/năm.
Xem thêm Nhu cầu của khách hàng nằm trong lòng bàn tay bằng những bí quyết kh phải ai cũng biết
5. Wunderlist
Wunderlist là phần mềm nhắc việc tương thích với nhiều nền tảng như iOS, Android, Windows Phone, Mac OS X và Windows 7, Windows 8.
Wunderlist là một phần mềm nhắc việc phù hợp với nhiều nền tảng
Wunderlist có được đầy đủ tính năng nhắc nhở hoạt động như tạo một việc cần tái tạo, đánh dấu hoàn tất khi đã xong, xóa một tác vụ khi không cần nữa, hẹn giờ nhắc nhở lịch đi kèm hiển thị thông cáo, chia loại việc cần làm, gắn nhãn dán cho từng tác vụ, đánh dấu ưu tiên,…
bên cạnh đó, Wunderlist còn hỗ trợ một số chức năng nâng cao:
- Tạo tác vụ con (sub-task) bên trong một tác vụ lớn (task)
- Thêm ghi chú cho từng tác vụ
- chia sẻ danh sách việc cần giúp cho không ít người để cùng hoạt động tốt hơn
- Giao việc: mỗi tác vụ có thể được giao cho một người gánh chịu hậu quả
- nhiều người sử dụng có thể cùng bình luận, trao đổi về một tác vụ
Bên cạnh bản miễn phí, Wunderlist cũng bổ sung gói tính phí dành cho người dùng Pro với giá 4,99$/tháng hoặc 49,99$/năm.
6. Any.DO
Any.DO là phần mềm nhắc việc xuất sắc để nhớ tất cả những công việc và nhiệm vụ bạn phải làm mỗi ngày. Nó liệt kê danh sách các hoạt động, đánh dấu chúng làm rồi hay chưa và tuỳ chỉnh nhắc nhở vào những thời điểm bạn thiết lập.
giao diện Any.DO trên điện thoại
Các tính năng thú vị nhất ở Any.DO là:
- có khả năng “drag & drop” để bố trí trình tự của các tác vụ theo độ ưu tiên khác nhau
- có thể tạo ghi chú bằng hình ảnh, clip video hoặc giọng nói
- cách hiển thị “Date view” (Today / Tomorrow / Upcoming / Someday) cực kì dễ dàng sử dụng và có ích, chỉ cần nhìn vào là biết những công việc cần làm trong từng ngày. tuy vậy, chức năng này không thích hợp với những dự án hoặc hoạt động duy trì nhiều ngày
- Khi đã hoàn thành xong tác vụ, người dùng có khả năng dùng ngón tay gạch từ trái sang phải (nếu mong muốn hoàn tác thì gạch theo chiều ngược lại)
Để sử dụng Any.DO, người sử dụng cần tạo một account không mất phí hoặc đăng nhập qua kênh Facebook.
7. Wework
Năm 2018 là năm bùng nổ về công nghệ số, mọi hoạt động không những cần được nhắc nhở mà còn cần được theo dõi tiến độ, cập nhật hậu quả, báo cáo và lưu lại lịch sử lâu dài. đặc biệt là việc cộng tác trong công ty giữa các đồng nghiệp, giữa sếp và nhân viên đang ngày càng chặt chẽ.
Theo xu thế đó, các phần mềm nhắc việc không chỉ bao gồm ở quy mô cá nhân hay đứng thành phần mềm riêng lẻ nữa mà được tích hợp chung với hàng loạt công dụng tăng cường khác, tăng trưởng thành phần mềm quản lý công việc toàn diện. Base Wework là một phần mềm như vậy.
Được phát triển ở Viet Nam, ngôn ngữ và giao diện của Wework cực kì dễ dàng sử dụng với người dùng Việt. Các công dụng quản lý công việc mọi mặt (bao gồm cả nhắc việc) Điển hình là:
- xây dựng kế hoạch kinh doanh dưới dạng các phòng ban / dự án, chia thành các đầu việc với deadline và người hành động, người giám sát chi tiết, có khả năng chia checklist trong từng đầu việc. Mỗi đầu việc được gắn thẻ trạng thái (tự động hoặc tuỳ chỉnh) với màu sắc không giống nhau để tiện theo dõi, và được coi là hoàn thiện khi người dùng mark done vào bộ máy. Danh sách hoạt động cần làm có thể tuỳ chọn hiển thị ở dạng to-do list, board, bảng Kanban, Gantt chart,…
- Wework có tính năng báo cáo khá đa dạng: tự động tạo báo cáo tiến độ hoạt động, báo cáo theo tổng số lượng và trạng thái hoạt động, dự đoán được thời gian hoàn thành.
- Với từng đầu việc, Wework cho phép tuỳ ý bình luận, ghi chú ngay dưới đầu việc, cùng lúc đó cập nhật hậu quả trực tiếp lên hệ thống. tính năng tìm kiếm và lọc các đầu việc cũng đều được tối ưu hoá dễ dàng sử dụng với người sử dụng.
- Riêng với tính năng nhắc nhở công việc, Wework sẽ bắn thông cáo tự động tới tài khoản cá nhân và người quản lý khi có thay đổi trong hoạt động (thêm dự án mới, giao việc, đánh dấu hoàn thành,…) cùng lúc đó, bộ máy tự động gởi mail nhắc việc mỗi ngày tới hộp thư cá nhân của người sử dụng, bao gồm các công việc có deadline trong ngày và đã quá hạn nhưng chưa hoàn thành xong.
email nhắc việc mỗi ngày của Wework
chi phí sử dụng ứng dụng quản lý hoạt động Wework được kéo dài ở mức thích hợp, gói Starter cho 30 account chỉ với 1 triệu đồng/tháng. Bạn luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ support của Wework.vn.
xem thêm Hướng dẫn đầy đủ quy trình bán hàng online dễ dàng thành công
Kết luận
phần mềm nhắc việc tiện ích đặc biệt thiết yếu cho những người sử dụng muốn kiểm soát quỹ thời gian ít ỏi của mình. Nhìn bao quát hơn, đấy là một công cụ thông minh giúp người sử dụng kiểm soát tất cả các công việc phải làm trong một khoảng thời gian nhất định cũng giống như các chiến lược được thực hiện trong tương lai, cùng lúc đó cộng tác có hiệu quả trong tổ chức. Hãy tìm cho bản thân một ứng dụng phù hợp để tối ưu hoá kết quả hoạt động.
Nguồn https://resources.base.vn/