Facebook là nơi để rất nhiều bạn trẻ dùng để bán hàng hay quảng cáo cho các sản phẩm của cửa hàng. Pr trên Facebook là cần làm những gì? Bạn muốn pr cho sản phẩm của mình hãy theo dõi ngay bài viết Pr trên Facebook là gì? Làm thế nào để pr hiệu quả ngay nhé.
PR tại Việt Nam được hiểu như thế nào?
Lý thuyết học thuật từ PR đa số du nhập từ nước ngoài. Tuy vậy với điều kiện Việt Nam, PR nhiều khi được hiểu sai và họ tưởng lầm sang hình thức quảng cáo hoặc bán hàng trực tiếp.
Ví dụ:
- Các cô chiều lòng trong các quán bar, nhà hàng sử dụng chức danh PR rượu trong khi các cô đến từng bàn chào bán trực tiếp mặt hàng.
- Các thông điệp và bài báo mang tiếng là bài viết PR nhưng toàn nói tốt về sản phẩm hoặc tệ hơn không cung cấp kiến thức nào cho người dùng. Bạn sẽ thấy rất nhiều thể loại bài này ở những tờ báo ít người đọc như khoa học, pháp luật, kỹ thuật… Và thường các hãng đồ ăn tính năng sử dụng hình thức này.
- Hoạt động PR hay phòng ban PR công ty kiêm nhiệm luôn tính năng xây dựng thương hiệu, quảng bá mặt hàng, truyền thông và thậm chí nếu quy mô công ty quá nhỏ còn thêm vai trò bán hàng và chăm sóc khách hàng.
Xem thêm Phần mềm tương tác facebook giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn
PR là gì trên facebook?
PR trong kênh Facebook có rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Có một lời phàn nàn cho rằng PR là sale trực tiếp, tuy vậy đây lại là một lời phàn nàn không chính xác bởi hiểu 1 bí quyết đúng thì PR chỉ là bước đệm hỗ trợ cho việc sale hiệu quả hơn.
PR là gì trên facebook? – PR trong kênh Facebook là gì? PR viết tắt trên kênh Facebook là gì? – cách làm PR trên Facebook
Đối với trong các sự kết nối giữa người với người thì PR được toàn bộ mọi người hiểu là đưa hình ảnh của 1 ai đấy (cách PR bạn bè, PR hộ là gì) hoặc hoặc của bản thân (PR bản thân) recommend, thể hiện với công chúng để tạo cảm tình hơn. Bạn nên nhớ một điều không những có các công ty mới viết bài PR hay làm PR mà hiện nay các ca sĩ, diễn viên, những người làm nghệ thuật cũng dùng PR là công cụ giúp PR bản thân nhằm có tiếng với cách nhìn nhận thiện cảm.
5 bí quyết để làm Pr hiệu quả
-Thứ nhất, bạn phải đưa rõ ra nguyên nhân để họ phải yêu thích bạn.
-Thứ hai, bài đăng và status phải tập trung vào những chủ đề “fan” ước muốn.
-Thứ ba, luôn cập nhật những nội dung và hình ảnh.
-Thứ tư, giúp cho người sử dụng có những công việc tương tác.
-Thứ năm, luôn luôn thay mới và đem đến điều những điều độc đáo cho khách hàng.
Xem thêm Digital marketing gồm những gì? Những điều cần biết về Digital marketing
Cho chẳng hạn như về Pr là gì “trong quy trình tán gái” để các nàng dễ hình dung nhé:
Nếu như bạn định cưa 1 cô nàng thì:
– Nghiên cứu về gia cảnh, chúng ta, thói quen, sở thích của cô này được gọi là chiết suất THỊ TRƯỜNG
– Mặc quần áo, tóc tai cho phù hợp để đi cưa cô ấy được gọi là LÀM NHẬN DIỆN nhãn hiệu
– Gặp gỡ lúc vô tình, lúc cố ý đều đặn thì được gọi là quảng cáo
– Chăm bẵm anh, chị, em cô ấy, bố mẹ, bạn bè… để mong người ta nói tốt về mình với đối tượng mục tiêu là PR – QUAN HỆ CÔNG CHÚNG .
– Quyết định gặp gỡ để tỏ tình chốt hạ được gọi là marketing bán hàng.
– Nếu như cô ấy chưa đồng ý thì phải theo đuổi tiếp gọi là REMARKETING nếu như cô ấy nhận lời yêu, nhớ nhung mình, thèm khát mình thì gọi là thương hiệu ĐÃ ĐƯỢC KHẲNG ĐỊNH.
Xem thêm Pr là gì? Cách pr trên facebook thành công nhất
Vai trò của người làm PR Manager
Nhiệm vụ mà Pr Manager cần đưa lên đầu chủ đạo là nhận xét và phát triển các công việc marketing qua các chương trình PR. Cụ thể là sáng tạo, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp đến rộng rãi nhất. Ngoài ra bạn nên theo dõi xu hướng và yếu tố có thể tác động đến hình ảnh và thương hiệu của mình để từ đấy đưa rõ ra cách điều chỉnh phú hợp. Bạn cũng cần liên kết chặt chẽ với những công ty trong việc tiếp thị truyền thông marketing để bảo đảm hình ảnh của tổ chức được tăng trưởng theo định hướng đã đặt ra.
Tiếp đến thì PR Manager cần phải giải quyết các công việc PR khi xuất hiện khủng hoảng xảy ra: Là một người có nhiệm vụ chính về mảng PR nên nếu như có bất cứ vấn đề nào liên quan tới nghiệp vụ thì bạn phải là người tìm ra cách xử lý ổn thỏa nhất để hạn chế hoàn cảnh xấu nhất xuất hiện làm không tốt đi hình ảnh, tài sản của doanh nghiệp.
Tạo ra hình ảnh công ty bằng các hình thức khác nhau là việc PR Manager cần làm, bạn có khả năng sử dụng Thông báo báo chí, tổ chức họp báo,.. Để truyền bá hình ảnh của doanh nghiệp. Ngoài ra nó còn giúp giải quyết triệt để tất cả các điểm tiêu cực làm hoang mang tới dư luận.
Pr trên Facebook là gì? Tìm hiểu ở ngay bài viết trên nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( marketingai.admicro.vn, ngoinhakienthuc.com,… )